วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2553

Buddha Bless


บุดด้า เบลส (อังกฤษ: Buddha Bless) หรือ พระพุทธเจ้าอวยพร จากกลุ่มก้านคอคลับ ประกอบด้วยสมาชิก อุ๋ย–นที เอกวิจิตร, เอ็ม–กิตติพงษ์ คำสาตร์ และโต้ง–สุรนันต์ ชุ่มธาราธร มีแนวเพลงเป็นเร้กเก้แดนซ์ฮอลล์ มีสัญลักษณ์ประจำตัวที่นอกจากจะเป็นไฟเขียว ไฟแดง ไฟเหลือง ด้วยเนื้อหาที่อิงธรรมะช่วยส่งเสริมสร้างสรรค์สังคม ด้วยหลักคำสอนในพระพุทธศาสนา สภาองค์กรพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยจึงมอบรางวัล “ต้นโพธิ์ทอง” ให้แก่สามหนุ่ม โดยเพลงที่ทำให้ได้รับรางวัลคือ ‘ใจเย็น’ ‘ลำยอง’ ‘ชิงหมาเกิด’ และ ‘ยาเสพติด’
สมาชิก
อุ๋ย
อุ๋ย หรือกุ๊กอุ๋ย คือ อดีตเซลขายรถที่หันหลังจากงานขาย เพื่อหันหน้าโกยประสบการณ์ตามฝัน เคยฝากผลงานเพลงให้ได้เห็นหน้าคาดตากันมาบ้างแล้ว จากพระเอกมิวสิกวิดีโอ เพลง “ ไม่ใช่ผู้ชาย” ของดูบาดู และยังฝากผลงานเสียงในการ Featuring ให้กับศิลปิน สิงห์เหนือเสือใต้ และส้ม อมราอีกด้วย

เอ็ม
เอ็ม หรือ โก๋เอ็ม ทำงานเกี่ยวกับศิลปะที่เจ้าตัวบอกว่าส่วนใหญ่คือ การเพ้นต์กำแพงตามงานจ้าง หรืออีเวนต์ที่ต้องการบรรยากาศแบบฮิปฮอปซีน เคยฝากเสียงร้องไว้ในอัลบั้มของ ส้ม อมราแล้วด้วยเช่นกัน

โต้ง
โต้งหรือเก๋าโต้งคือ หนุ่มโปรดิวเซอร์และพิธีกรยูบีซี มีความเก๋าเฉพาะตัวทางด้านศิลปะป้องกันตัว เคยเป็นอาจารย์สอนเทควันโด ปัจจุบันสอนคาโปเอร่า(ศิลปะป้องกันตัวแขนงหนึ่ง) ด้วย มีดีกรีเป็นถึงแชมป์เทควันโดเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ และเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งชมรมคาโปเอร่า แห่งประเทศไทย
ประวัติ
ทั้ง 3 คนเริ่มพบกัน เริ่มจาก อุ๋ยกับโต้งคือสองจากห้าสมาชิก AYM ทำเพลงฮิปฮอปใต้ดิน แต่ตอนหลังแยกตัวออกมา โดยอุ๋ยเล่าว่า “ตอนแรกผมอยู่เอวายเอ็ม มีท้อป ที่ตอนนี้ทำดับเบิ้ลซิกส์ทูเป็นตัวตั้งตัวตี เราทำเพลงกันเองที่บ้าน วันหนึ่งท้อปเขาขึ้นไปร้องฟรีไมค์ที่ผับ พี่โจ้ (โจอี้ บอย) เห็นก็ชวนพวกเรามาร่วมงาน” ในอัลบั้มชุดนี้ทั้งสามคนช่วยกันแต่งเนื้อ โดยมีสไปดามังกี้ (เมธี ขวัญบุญจัน) เป็นโปรดิวเซอร์และทำดนตรีให้ มีเพลงดังอย่าง Fire,ชิงหมาเกิด และลำยองเป็นต้น

บุดด้า เบลสยังมีผลงานร่วมกับศิลปินอื่นอย่าง ซาซ่า เสนาหอย และยังมีผลงานรวมในอัลบั้ม ก้านคอคลับ 2 มีเพลงดังอย่าง Bump Boom Boom หลังจากนั้นมีผลงานอัลบั้มชุดที่ 2 ที่ชื่อ กัด มันส์ ดุ มีเพลงเปิดตัวคือ “ดุ๊กดิ๊ก” อัลบั้มนี้นี้ กุ๊ยอุ๋ย รับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ และทำดนตรีรวมไปถึงเขียนเนื้อร้องเองเกือบทั้งหมด โดยสมาชิกที่เหลือโก๋เอ็ม และ เก๋าโต้ง ยังคงรับหน้าที่ช่วยกันเขียนเนื้อร้องเช่นเดิม
ผลงาน
* ไฟเขียว ไฟแดง
* กัด มันส์ ดุ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น